Monday 23 May 2016

Spring skincare haul + First impression // 2016

Độ từ tháng Ba trở lại đây, do nhà mình sang, thêm cả thi thoảng nổi hứng, rồi nhạc hội trường, nói chung là có ti tỉ các lý do để mình hoặc là mua đồ hoặc là được nhận đồ =)) Mà thường là mình mua sách hay dụng cụ vẽ nhiều hơn, thế mà dịp này các thể loại skincare. Và vì có rất nhiều thứ và vì các thứ tớ mua thì hơi bị thú vị nên hôm nay tớ mạn phép chia sẻ cho mọi người nhá :))

(Tớ thuộc da hỗn hợp dầu, thiếu nước và mụn. Combination to Oily skin, dehydrated and acne-prone)

Mình đang trên đường tìm kiếm một loại sữa rửa mặt có thể sử dụng trong lâu dài :)) Vốn là các em trong danh sách holy grail của mình có Paula's Choice Clear Normalizing Cleanser và The Body Shop tea tree skin clearing facial wash, khổ nỗi hai em ấy hoặc là hơi khó mua hoặc là giá tiền chẳng đáng yêu chút nào :(( (Em The Body Shop bên Sing bán hơi đau ví). Nên tiêu chí chọn sữa rửa mặt của mình sẽ là: giá thành ổn, hoạt động hiệu quả/nhẹ nhàng và không làm khô da.

 Từ trái qua phải, Muji oil cleansing - Hada Labo mild & sensitive skin face wash - Innisfree bija trouble facial foam 



Em Dòng anti trouble của Innisfree chuyên dành cho da mụn tớ nghe danh đã lâu với cả vốn từ trước cũng rất tin tưởng Innisfree nên tớ lập tức nghĩ ngay đến em này khi muốn mua loại sữa rửa mặt mới. Tớ mua được với giá S$13 cho 200ml, giá ổn, độ tẩy trang tốt. Nhưng, em ấy làm da tớ khô và căng sau khi rửa xong, điều mà gần như tất cả các em sữa rửa mặt tớ đã dùng qua chưa bao giờ làm. Nên có lẽ tớ sẽ dùng em ấy vào việc khác, chứ chai to quá bỏ lại phí :((

Em Hada Labo mild & sensitive skin face wash hiện giờ tớ đang rất ưng. Giá thành ổn, S$6.9. Dùng xong tuy không mềm ngay lập tức nhưng để một lúc lại mướt mượt, không hề làm khô da và hiệu quả tương đôi sạch. Nói chung nếu mà ví eo hẹp tớ vẫn sẽ mua lại em này, không thì sẽ thử thêm vài em khác của hãng :))

Cuối cùng là em Muji oil cleansing, không phải sữa rửa mặt là là một loại dầu tẩy trang cực nổi tiếng :)) Nhưng cũng trong mục cleansing nên tớ đưa vào luôn. Em này cửa hàng Muji bên Sing bán với giá S$13.9 cho 200ml (nếu mua lại 400ml còn tiết kiệm nữa nhưng tớ phải thử xem sao). Chất dầu lỏng hơn cleansing oil của Zakka Naturals mà tớ từng dùng, đến nay tớ chưa có gì phàn gì về em ấy cả, cũng khá thích :))




Tiếp đến là em Simple facial soothing toner rất nổi tiếng. Mua ở Beauty Language với giá CỰC YÊU là S$5.8 cho 200ml. Như rất nhiều người đã khen ngợi, em này cực kì dịu nhẹ và mát da, apply như nước mà độ ẩm cũng vừa phải. So với Thayers tớ thấy thích hơn vì em Thayers khiến da tớ hơi xót một chút. Không có công dụng gì đặc biệt lắm, dù sao cũng chỉ là một bước toner, làm sạch thêm chút đỉnh và cân bằng độ pH nên tớ thấy em này rất ổn. Bị cái dùng hơi hao :((

Cũng thuộc họ nhà Simple thì tớ có em Simple deep cleansing face mask này cũng mới mua, tầm S$7.9 cho 70ml. Em này làm tớ hơi sốc lần đầu dùng vì tớ tưởng em ấy là một loại mask hút bẩn và dầu thừa thì kiểu texture sẽ dày, ai ngờ rất kiểu xốp và mềm, như sữa chua ấy, mùi cũng giống nữa. Tớ chỉ mới dùng em í được một hai lần nhưng cảm giác là không bị khô da, cũng tương đối sạch, da sáng hẳn lên với lỗ chân lông cực thông thoáng. Tớ coi review trên Boots các chị da khô dùng cũng rất thích nữa :))



Lần đầu tiên tớ chính thức sở hữu trong tay không chỉ một mà là hai sản phẩm của Yves Rocher, một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên vốn đã rất có tiếng của Pháp. Đầu tiên là em Vegetal gel creme zero defaut, một loại kem dưỡng da dành cho da mụn, texture đặc (vốn tớ không ưng lắm). Tớ thường chỉ lấy một lượng nhỏ, xoa đều giữa hai bàn tay rồi áp nhẹ nhàng lên mặt. Cảm nhận riêng tớ thấy em ấy ban đầu sẽ có cảm giác hơi dầu trên da, nhưng sau khi thấm rồi sẽ để lại bề mặt lì, mướt, cũng tương đối thích :))

Ngoài ra tớ còn có em Yves Rocher pure system soin stop imperfection stop blemish lotion 4 in 1 (ôi tên dài khiếp). Được chị bán hàng giới thiệu là một trong những best seller của Yves nên tớ cũng rất háo hức mua về. Lần đầu dùng thử nốt mụn của tớ nhỏ đi rõ rệt nên tớ nghĩ em ấy có công hiệu. Chỉ là vài sản phẩm khác trong skincare routine của tớ cũng mang công dụng trị mụn nên tớ không kiểm nghiệm được độ thần thánh của em này. Nhưng tớ chắc chắn em này có giúp ích phần nào :))



Do em Innisfree eco safety sunblock yêu thích vừa mới hết nên tớ đã nhanh chóng đi tìm một loại kem chống nắng mới. Thế là tớ xuống tay với em Biore UV aqua rich watery essence luôn, vì là bao bì tiếng Nhật nên tớ tương đối an tâm. Texture lỏng nhẹ, có mùi cồn (điều mà tớ không thích lắm của các em kem chống nắng Nhật). Khi mới apply sẽ hơi nhờn nhưng chỉ trong 10s đầu thôi, vỗ vỗ tap tap là em ấy thấm liền vào da, để lại bề mặt tương đối lì, hơi bóng nhẹ, kiểu satin ấy ạ. Độ dưỡng ẩm cũng ổn nhưng vì thế dưới thời tiết Sing vẫn chưa phải là lựa chọn tốt nhất. Nhân tiện tớ mua em này S$16 cho 50ml nhé, mua ở Việt Nam sẽ rẻ hơn đấy.


Trước khi viết bài haul này tớ có ra cửa hàng Innisfree sắm sửa tí đồ cho mình và quà cho bạn nên lại có tiếp đồ để khoe với mọi người đâyy.



Tớ mua đầu tiên là em Innisfree apple juicy eye and lips makeup remover, S$11 cho 100ml, rất phải chăng và vừa vặn đi du lịch. Ôi tớ thíchhhhhh em này dã mannnn luôn :(((( Rất dịu nhẹ, không hề cay mắt không hề mờ mắt hay khó chịu gì nhé. Bình thường mắt tớ rất nhạy cảm, dùng tẩy trang mắt dù ban đầu không sao nhưng khoảng vài tiếng sau sẽ thấy trĩu nặng lại hơi đau nhức ấy. Nhưng đối với em này thì không hề. Nói chung là yêu yêu yêuu lắm :(((



Do mua trên S$20 nên tớ đăng kí thẻ thành viên của Innisfree luôn, lại còn đang có chương trình tặng quà cho member mới nữa. Thế là tớ hốt được bộ best loved collection này gồm ba sản phầm đình đám nhất của Innisfree trong mảng dưỡng da: Green tea seed serum, super volcanic pore clay mask và orchid enriched cream. Đều là những em tớ đã nhắm từ lâu của nhà Innis nhưng vẫn cứ chần chừ không xuống tay nên có được bộ trial nho nhỏ này như bắt được vàng í :)))



Thôi cũng rất dài rồi, haul skincare của tớ xin kết thúc tại đây ạ :)) Cám ơn mọi người đã bỏ thời gian ra đọc, tớ sẽ update makeup haul trong thời gian sớm nhất có thể <3

No comments:

Post a Comment