Saturday 30 January 2016

January Favorites // 2016

Credit ảnh: Facebook




Tháng đầu năm của năm 2016 bắt đầu với sự ra mắt của Sherlock Holmes special episode mà mình đã mong ngóng từ những ngày thấp thoáng tin tức trên cộng đồng fan của Benedict Cumberbatch - con người mà đến tận giờ mình vẫn tin là một trong hai quý ông duy nhất khiến mình chỉ có thể dành sự ngưỡng mộ mù quáng khi nói về, cả trong phim lẫn đời thực (người còn lại là chú Hoài Linh). Mình đã chờ một sự trở lại của season 4 suốt hai năm, tất nhiên có hơi buồn khi chỉ có một tập đặc biệt nhưng này, sau khi xem xong thì phải tha thứ hết thôi. Tập này mình hay gọi vui theo kiểu “Đừng nhờn với phụ nữ" =)), và ngoài ra, Classic Sherlock hấp dẫn nghẹt thở, mới nhìn thôi mình đã mắt chữ O mồm chữ A gục thẳng cẳng mất rồi :(( Gớm khổ, thêm cả Classic John thì ôi thôi mạnh mẽ hơn nhé, chứ bạn John thời hiện đại tuy cũng tương đối hổ báo, nhưng đứng trước Sherlock thì cứ ngơ ngơ (yêu không chịu được) mãi thôi.


Mình từng bảo, nếu cứ kiểu này thì không cần lo vì chỉ với dàn diễn viên và kịch bản ấy thôi, series có chiếu đến hai chục năm sau vẫn rất được yêu thích. Đầu tư từng chi tiết cực kì tỉ mỉ, bối cảnh góc quay đẹp mê li, và diễn xuất thì thôi, đến một người tham gia để cho vui như bác đạo diễn cũng hoàn thành cực kì xuất sắc vai Mycroft, nhất là cái tướng đứng độc ơi là độc với cây dù vung vẩy ấy =))
Credit ảnh: Google



Những ngày sau đó mình, sau một vài lần bước lên bước xuống cái cân với vẻ mặt bí xị, quyết định có lẽ nên hạn chế bữa ăn đi, tập thể dục nhiều hơn hoặc chí ít, hãy uống nước. Thế rồi mình bắt đầu mê channel của chị chanelegance vì người gì đâu mà xinh mà lại còn có khả năng truyền cảm hứng nhé. Video đơn giản, đẹp, có đầu tư, giọng nói cũng rất hay, từ thời trang đến chuyện ăn uống mình đều mê, đặc biệt là những video What I Eat In A Day nhé~


Credit ảnh: cap từ youtube chanelegance



Tháng Một không chỉ chính thức nhập học trường chính phủ Singapore mà mình còn chuyển nhà. Chuyển nhà thì đồng nghĩa với việc dọn dẹp, vứt đi những thứ không ưng/không thích/không cần dùng. Thế là nhờ cái đấy mà mình hưởng lợi khi cô mình sau hôm đấy liền quyết định không cần lắm đến hũ dưỡng thể nổi tiếng Elizabeth Arden green tea honey drops body cream (!) Mình không thể tả rõ mùi hương, nhưng rõ ràng nó rất đặc biệt, hơi nồng một chút, nhưng nếu để trên da thì sẽ đọng lại một hương nhàn nhạt rất là… ngon :(( Đúng, chỉ cần ngửi đã muốn ăn luôn rồi ấy. Cực kì ẩm mượt, thoa bao nhiêu cũng chẳng nhớp nháp khó chịu gì cả, chỉ để ý sau đó đừng phi ra dưới nắng hay chạy bộ gì đấy là được.



Mình dùng cũng dã man lắm, lúc cô Út đưa cũng còn hơn nửa hộp :(( Không muốn ẻm hết nhanh nên chỉ bôi ở cánh tay, vai, lưng và bàn chân thôi, còn lại mình dùng lại khác. 


Khoảng giữa tháng một, trong một ngày rất, rất nắng cuối tuần khi mình vừa tan học, quyết định chọn một trạm bus xa hơn bình thường thả bộ (không hiểu vì gì luôn…), thế là mình bật những video mới update, và mình thấy Clever đăng một tin, ừm hửm.. bạn biết mình có một cơn nghiện với một thứ tên gọi… F-R-I-E-N-D-S và đúnggg, FRIENDS REUNION!! Chuyện vui nho nhỏ là sau khi coi đi coi lại những… ba lần để chắc chắn không phải tin vịt, mình đứng giữa đường, và… khóc… =)))) Mình không đi sâu vào chi tiết đâu, vì với một đứa như mình, có viết năm sáu trang cũng không thể là đủ :)) ( Nhưng không có Matthew Perry… Thiếu Chandler đấy má ơii hụ hụ, damn it Chandler Bing *a.k.a lặp lại lời của Monica hay Joey*)
Credit ảnh: youtube channel Clevver News


Khoảng giữa tháng Một mình hoàn thành rất nhanh Em sẽ đến cùng cơn mưa của , và thì ôi thôi, không những dễ thương mà còn cảm động vô vàn luôn, mình đã viết sơ sơ về em ấy trong bài viết này nhé =))



Mình đã nghe đến Lê Cát Trọng Lý từ rất lâu, nhưng chưa bao giờ nghe nhạc của chị ấy cả, chẳng hiểu vì sao luôn. Có một ngày nào đó trên đường đi… vòng vòng trong trường, mình bật một bài của chị ấy lên coi vì tò mò, và đến giờ vẫn hối hận sao không nghe nhạc chị ấy sớm hơn :((((( Như kiểu là thể loại nhạc mà mình vẫn luôn muốn hướng đến ấy, lai tí jazz nhưng nên có một sự kết hợp chút ít từ… Norah Jones và Lệ Quyên cũng như dân ca xưa, lời nhạc không nên hời hợt vô nghĩa như nhạc thị trường, và chắc chắn có thể nghe lúc vui nữa (chứ như hai mỹ nhân kia chỉ có khi tâm trạng chìm xuống hay lãng đãng nghe thì mới mê tơi thôi).



Mấy bài của chị mình đều mê nhưng mê nhất là cái playlist này :)) Bài Thương, Nghe tôi kể này, chưa ai chắc là yêu nhất hội luôn!



Một em yêu nữa trong tháng này có thể kể đến Essence long lasting lipliner #1 Ready for red này, bất ngờ không? Có chứ! Vì mình là đứa vốn theo chủ nghĩa ghét chì kẻ môi, cảm thấy phiền phức, và rất khô với một đôi môi hay dễ tróc vảy như mình. Mình biết có nhiều loại cực tốt, nhưng với mức giá thì… urgh, không phải với túi tiền eo hẹp của mình chứ. Nhưng mình tìm được em này, và Essence làm mình ngạc nhiên kha khá rồi đấy vì em này phải nói á, ôi đầu tiên là dạng vặn nhé, màu lên cực kì pigmented, không kiểu mềm quá nhưng vừa đủ, một mình em thôi cũng làm nên chuyện chứ chẳng cần đến son, lướt lên môi êm ái luôn. Và đặc biệt nhất, em ấy chỉ có… S$2.5 thôi đấyyy :((( Còn chưa đến 50.000đ nữa kìa =)))


Swatches của ẻm đây :))


Có thể list yêu thích tháng Một cũng mình tạm dừng ở đây thôi, chứ nhiều quá lại thành ra nhàm chán lắm, mà mình mà đã nói đã viết thì nào có bao giờ bỏ được cái tật lảm nhảm :))) Nếu có dịp ghé qua, hãy nói cho mình biết tháng Một đã đem đến cho bạn những điều tuyệt vời gì nhé!

Những ảnh mình không ghi credit ở dưới thuộc quyền sở hữu của mình~

No comments:

Post a Comment