Thursday 15 September 2016

August Favourites // 2016

Từ hồi tháng Hai đến nay mình chẳng viết thêm một bài favourites của tháng nào cả :(( Mà dẫu sao thì cũng nhân dịp tháng Tám mình có tương đối nhiều thứ để đưa vào list yêu thích nên nhân tiện bắt đầu lại với series này là một ý kiến không tồi nhỉ =)) (mặc dù đa phần là phim và sách)

Muji oil cleansing

Mình có nhắc đến cleansing oil của Muji trong bài viết Spring skincare haul và cũng đã nói sơ qua về độ yêu thích đối với em ấy rồi và đến giờ mình đã dùng sang chai thứ hai *yay* Mình dùng kem chống nắng vật lý, trang điểm nhẹ gần như hằng ngày và đặc biệt, da mình rất dầu (tức là siêu nhớt siêu bẩn) nên việc đảm bảo không có một chút bụi bẩn nào tồn đọng trên mặt với mình là rất quan trọng. Muji oil cleansing có kết cấu lỏng, mỗi lần dùng mình dùng 2 - 3 pump cho toàn bộ mặt. Không mùi hóa học, cũng gần như chẳng có màu (chỉ có hơi nhàn nhạt vàng) và giá thành cực kì yêu thì mình nghĩ đây là lựa chọn xuất sắc số một dành cho mọi người với mọi loại da đấy (kể cả da nhạy cảm vì là cho sensitive skin mà)


Nói chứ chai này lại sắp hết rồi :(( Tiền ới là tiền...





Lang gia bảng - Hải Yến

Đã được xuất hiện trong Book haul tháng sáu và được ca ngợi hết lời nên chắc mọi người không còn xa lạ gì với bộ truyện này của Hải Yến nữa nhỉ =)) Nhưng thực tình là mình mê Lang gia bảng lắm lắm luôn. Mê vì nó day dứt quằn quại cực kì, cứ mỗi lần nghĩ về Mai Trường Tô là mình lại nghẹn ngào không nói nên lời (như giờ đây, kiểu mắt cứ ứ nước). Mình vốn có rất nhiều nhân vật yêu thích, nhưng Mai Trường Tô/Lâm Thù là người duy nhất khiến mình khó kiềm chế được cảm xúc mỗi khi nhắc về. Mà ôi thiệt, cứ hứa hoài sẽ viết về bộ này mà cứ lần lữ, nhưng mình nhất định, nhất định sẽ viết. Và mình cũng khẳng định luôn là đọc bộ này không hối hận đâu :(( (À đặc biệt là với các bạn thích tranh đấu cung đình, tranh giành quyền lực chứ không phải một chuyện tình sến súa nhé)


Game of Thrones



Mình cảm giác như mình là người cuối cùng nhảy vô fandom của loạt TV series nổi tiếng nhất nhì này. Và nhảy vào rồi mới biết, mẹ ơi nó hay đến khóc luôn ấy :((( Với một lượng nhân vật KHỔNG LỒ, Game of Thrones vẫn khai thác rất sâu vào từng nhân vật và truyền tải rất nhiều thông điệp mang tính nhân văn. Mặc dù phải thú thật là coi Game of Thrones rất ám ảnh, mình thề, vì những cảnh bạo lực/máu me được quay cận cảnh và sắc nét. Nếu mà lỡ dại coi trước khi đi ngủ mình phải coi thêm một tập Friends bù vào (chắc mỗi mình bị yếu tim :(().

Và đặc biệt nhất nhé, nói đến Game of Thrones là phải đề cập đến dàn nhân vật nữ cực kì tuyệt vời của phim. Nếu hầu hết các bộ tranh giành quyền lực thời cổ khác, các nhân vật nữ được xuất hiện rất rập khuôn, hoặc là quá ác hoặc là quá hiền, và đa phần tập trung/nắm vai trò trong các màn yêu đương sến súa hơn thì các chị gái trong Game of Thrones sẽ làm bạn hú hét lên vì ngưỡng mộ :((( Dù ở bất kì vai trò nào cũng cho thấy một góc rất độc lập, kiên cường, mạnh mẽ và tự chủ. Nói chung là quá yêu quá xuất sắc :))

Nhân tiện, nhân vật mình yêu thích nhất là Tyrion Lannister, Sansa Stark và Varys nhé =))))


Nana - Yazawa Ai



Đối với mình, Nana không phải là một cái tên xa lạ, thậm chí mình phải biết đến bộ truyện này hơn ba bốn năm trời rồi. Ấy thế mà đến tận đợt này mới ngồi coi liền tù tì đến chương mới nhất. Mình đã ấn tượng với Yazawa Ai từ Paradise Kiss rồi, và thật sự là Paradise Kiss vẫn là bộ shoujo/josei hay nhất mình từng coi, à thì, cho đến khi mình đọc Nana.

Cũng như hầu hết những bộ mình thích, Nana có tuyến nhân vật tương đối đồ sộ được tác giả khắc họa cho những tính cách đặc trưng và rất riêng. Phản ánh về thực tại của giới trẻ, mình có thể nói như vậy. Xuyên suốt hơn tám mươi mấy chương của Nana là ước mơ, hoài bão, tình yêu, mảng khuất của xã hội, đề cập đến cả mang thai trước khi kết hôn, giới nghệ thuật, thuốc phiện và quan hệ trước hôn nhân. Những điều mà thường hiếm, và tất nhiên là không đề cập tất cả một cách trực tiếp trong manga shoujo/josei Nhật Bản. Tất nhiên, chính vì những yếu tố đặc biệt đó, Nana thành công hơn bất kì bộ truyện tranh được bán cho phái nữ nào khác. Dẫu cho là Nana chưa bao giờ được hoàn thành, và có lẽ sẽ không được tiếp tục, mình vẫn phải thừa nhận đây là bộ truyện mình yêu nhất và ấn tượng nhất.

Mà mẹ ơi, coi mà quằn hết cả tim :((( Tại sao lại có thể dừng một cách dở dang như thế…


Big Bang: MADE



Độ yêu mến của mình dành cho Big Bang thì không phải bàn cãi nữa nhé :(( Kiểu yêu không giới hạn luôn, cộng thêm việc đã biết các anh từ cái thuở nao thuở nào nên bài nào cũng nằm lòng giai điệu. Vừa nghe tin MADE được chiếu ở Sing một phát là mặc dù vé đắt gần gấp đôi giá bình thường mình vẫn cười ngây dại móc ví ra mua =))) MADE như một concert, vì có rất nhiều buổi trình diễn từ World Tour 2015 của Big Bang. Nhưng ngoài ra mình còn nghe được tâm sự, những câu chuyện hậu trường, những khó khăn mà các anh phải trải qua trong quá trình đem đến những buổi concert trọn vẹn đó cho V.I.P trên toàn thế giới. Khả năng trình diễn xuất sắc, chất giọng trên cả tuyệt vời, không chỉ đơn giản là một idol group mà còn là những performers thực thụ. The King of K-pop, mình chưa một lần nghi ngờ về danh hiệu này. <3


Lena Danya


Mình vừa biết channel youtube của Lena chưa được bao lâu nhưng đã mê lắm những video của chị rồi. Mình tìm tới Lena khi phải làm một acrylic project cho môn Vẽ của trường. Mặc dù Lena sử dụng oil painting nhưng vì concept hai loại có những điểm tương đồng nhất định nên mình vẫn xem video của Lena để lấy thêm kinh nghiệm. Và thì thôi rồi, yêu luôn chứ biết sao :(((( Style vẽ của chị ấy chú trọng vào realism và đa phần chủ đề thiên về nước (chị ấy cũng từng chia sẻ đây là mảng đề tài chị ấy rất thích) và có hẳn một project nữa cơ. Ngoài video time lapse painting, chị ấy còn có vài video về cơ bản của oil painting (tranh sơn dầu) nữa đấy.






Credit ảnh: Pinterest 



No comments:

Post a Comment