Wednesday 30 December 2015

Favorites of 2015 l Beauty, perfume, blogger and stationary

Năm 2015 là năm đặc biệt nhất mình từng được trải qua cũng như trải nghiệm rất nhiều cái mang tên “đầu tiên". Một quyết định du học, mình rời xa gia đình, bạn bè để đến nước người, trải nghiệm cuộc sống mới, môi trường mới. Mình gặp gỡ nhiều người hơn, phấn đấu học tập hơn, đồng thời mình nghĩ, phần nào đó trong mình cũng lớn lên và thay đổi. Năm 2015 với mình đẹp, vì nó cho mình nhiều kỉ niệm, đồng thời đánh dấu vài bước ngoặc của chính bản thân mình.

Bởi vì năm 2015 có quá nhiều yêu thích, nên mình xin phép chia làm hai phần, chứ không không những dài, mà còn là rất dài! Phần I, tức phần này đây mình sẽ viết về mỹ phẩm/dưỡng da, vlogger/blogger yêu thích, đồ ăn, nước hoa  hay những thứ trong chuyên mục đấy. Còn phần II mình nói về sách/manga, phim ảnh, TV show,.... Phần II khẳng định sẽ không ít đâu nên mọi người chờ xem nhé!

Thôi, đủ những dòng lảm nhảm rồi, nào mình cùng bắt đầu =))

(Nói nhỏ tí tất cả những ảnh không phải của mình, mình đều ghi credit rõ ràng, những ảnh là của mình thì sẽ không và các ẻm thuộc quyền sở hữu của - mình, nên mình cũng mong các bạn nếu đem đi đâu sẽ ghi credit rõ ràng <3)

Credit: Chuối Photography 














I. Perfume


Daisy Dream by Marc Jacobs
(credit ảnh: Sưu tầm)


Notes: blackberries, pear, blue wisteria, jasmine and coconut water.

Daisy Dream là chai nước hoa đầu tiên khiến mình ngẩn ngơ khi nhìn thấy, chạm vào và gục ngã bởi thứ mùi đặc biệt khôn cùng. Mình thích Daisy (bản hồng, original) đấy chứ, bởi sao có thể cưỡng lại thứ mùi trong veo và thuần khiết đã làm nên tên tuổi của Marc Jacobs được. Chỉ là Daisy Dream đối với mình đặc biệt hơn, như nốt trầm buồn duy nhất trong bộ sưu tập Daisy của Marc, thứ mùi càng về sau càng dễ nghiện, mỗi lần đưa lên hít hà nơi đầu mũi đã thấy lòng chùng xuống, đau như muốn khóc. Khác biệt, nhưng như Miss Dior, Daisy Dream cũng đầy dịu dàng và nữ tính, y hệt hương vị tình đầu, thứ mùi của nhớ nhung và khắc khoải.


II. Beauty 

Paula Choice Normalizing Cleanser + Daily Clearing Treatment  


Mình chắc sẽ có một bài chi tiết sau, nhưng sơ qua thì em sữa rửa mặt là dạng gel trong, dùng để massage rất thích và cực kì dịu nhẹ cho da nhưng đồng thời cũng là một điểm yếu vì em ấy sẽ không thể lấy đi tất cả các bụi bẩn và để lại bề mặt hoàn toàn sạch sẽ cho những nàng da dầu nhờn như mình. Dù sao thì mình cũng dùng tẩy trang trước đó nên với những gì mình yêu cầu cho một chai sữa rửa mặt, em ấy hoàn thành xuất sắc và đến nay có thể gọi là holy grail luôn rồi!

Còn em treatment kia có 2.5% Benzoyl Peroxide vốn đã rất tốt cho việc trị mụn, và em ấy có tác dụng trong việc làm xẹp đi những nốt mụn sưng, đau. Em này thì cũng thất thường, thi thoảng cũng một dạng mụn thế đến 2,3 ngày mới hết hẳn, thi thoảng chỉ cần để qua đêm là đã xong xuôi. Nhưng dù sao điều mình ngạc nhiên nhất là chỉ với 67ml mà mình dùng liên tù tì ngày đêm từ tận tháng 5 mà đến giờ, tháng 12 mới hết. Phải nói là hơi bị kinh tế ấy chứ nhỉ =))

Bioderma
(credit: thebestbeautyblog)


Chẳng là có dịp Waston sale chai Bioderma 100ml còn khoảng S$10, nên mình không ngần ngại mua luôn chai màu xanh (do chai hồng đã sold out…). Để mình nói, thật sự sau khi thêm một bước tẩy trang vào trước khi rửa mặt, mình có thể nhận ra sự thay đổi ngay - lập - tức! Đợt tháng 7 tới khoảng cuối tháng 9 là thời điểm da mình đẹp nhất, và mình có thể khẳng định một phần rất lớn nhờ công của Bioderma. Dùng để tẩy trang mắt cũng không gây xót lắm, chỉ là hơi mờ mờ một chút, à thì dù sao chai màu xanh vốn không nên dùng cho mắt đâu ạ :((

Hiện giờ do giá Bioderma bên Sing quá đắt nên mình đang thử nghiệm em micellar water của Bifesta, biết đâu Bioderma sẽ bị truất ngôi thì sao?



III. Tea


Mình không thường uống trà pha bằng ấm, do chỗ mình ở không tiện, hay di chuyển mà thế thì lại khá rườm rà nên trà túi lọc với mình là một lựa chọn hoàn hảo. Mình không sành về trà, nhưng lại thích uống trà hay trải nghiệm nhiều loại trà khác nhau. Trên bàn lúc nào cũng có 3, 4 hộp trà chầu chực, dăm ba bữa uống một loại nên tính ra năm 2015 mình uống kha khá các loại trà khác nhau, ngồi ngẫm nghĩ mấy hồi cuối cùng cũng chọn ra được hai loại yêu thích nhất.

Earl Grey tea from Dilmah



Dilmah khá phổ biến ở Việt Nam với giá thành phải chăng mà lựa chọn laị đa dạng. Mình từng thử qua vài loại trà của Dilmah như English breakfast hay trà đen với đủ các mùi như bạc hà, đào, táo… Nhưng dù sao Earl Grey vẫn là một stable không thể thiếu của mình. Trà Earl Grey của Dilmah theo mình có mùi dễ nghiện, lúc vừa bỏ vào cốc, chế nước ấm chừng ba phút vị sẽ thơm, hơi đắng vừa phải. Nhưng phải uống nhanh vì để lâu quá thật sự sẽ rất đắng và lúc ấy chỉ muốn uống qua quít cho xong :((

Finest Ceylon tea from Twinings


Ban đầu khi mua, mình không thích em này tí nào, chẳng hiểu vì sao, chỉ cảm thấy rất khó uống. Bẵng một thời gian chừng… nửa năm sau, mình lại cho em một cơ hội và tự dưng đợt này lại rất mê. Mê đến nỗi đạp phăng các em khác để đưa em vào list yêu thích cơ mà. Ceylon của Twinings như tên gọi, rất relax, uống vị vừa phải còn cảm thấy nhẹ nhàng hơn một chút. (hộp cam cam nằm bên trái là em nó đấy ạ)



IV. Youtube channel


Năm nay quả là một năm mình gia nhập cộng đồng youtube khi subscribe hàng đống các channel và theo dõi các chị không chừa một clip nào. Nhưng mình xin dành vị trí yêu thích nhất năm cho ba channel mình chăm coi nhất và có nhiều clip đã coi đi coi lại không dưới 5 lần.

Tất nhiên, Michelle Phan vẫn, sẽ, và mãi mãi nằm trong những này, thật ra khi mình có vài giai đoạn cảm xúc bất ổn, nói không ngoa chính những video của chị đã hóa giải phần nào. Nhưng mình sẽ không nhắc đến chị, vì thì ờ này, phải dành không gian cho những người khác chứ, Michelle đã là biểu tượng rồi =)))

Loveat1stshine
(credit ảnh: Loveat1stshine)



Nếu bắt buộc phải chọn một beauty vlogger Việt Nam yêu thích, mình chắc chắn sẽ chọn hai chị đáng yêu nhất quả đất Loan và Diệp của Loveat1stshine thôi ạ. Ôi chết mất, người gì đâu vừa dễ thương lại duyên dáng, nhìn hai chị cười thôi mình cũng đã muốn vui theo cả ngày :)) Rất thân thiện, cực kì dễ gần, từng bức ảnh, từng bài viết đều rất chăm chút, lại còn thương độc giả/những người theo dõi như tụi em vô bờ bến. Có một clip hai chị đọc từng tấm thiệp độc giả tặng, gửi từng lời cảm ơn mà mắt đỏ hoe, đứa như mình ngồi trước màn hình tự nhiên cũng rưng rưng nước mắt =))


KathleenLights
(credit ảnh: KathleenLights)



Độ dễ thương của Kathleen không ai không biết :)) Nếu có thể, mình xin phép bình chọn chị là người chân thành nhất đối với tất cả những subscriber của chị (?) Yêu ghét rõ ràng, nhìn ngoài tưởng chừng chị ấy tương đối ngang ngạnh ai ngờ đâu lại là gái ngoan chính hiệu đấy thôi =)) Bất cứ video nào mới ra mình đều không ngại ngần bấm vào, ưng nhất là makeup tutorial của chị luôn vì đẹp nghẹt thở. Tính tình thì dễ mến, anh chồng Danny của chị thì ôi khỏi nói, mình thiệt sự quá hâm mộ :(( Ảnh vui tính dã man, thêm chị cùng bên hai người thì đáng yêu không lời tả xiếttt ấy.

Nhất định phải mua Lumiere, mua cả quad Where the light is, Where the night is nữa chứ :((((

Estée Lalonde
(credit ảnh: Estée Lalonde)

Thật sự mình cứ quen gọi là chị Essie hoài (như tên youtube cũ là Essie Button), nhưng dẫu sao Estée mới là tên thật của chỉ, nay cũng đã đổi tên youtube y hệt. Trong những chị beauty guru của Châu Âu hay Anh quốc, mình thường xuyên theo dõi chị ấy nhất. Chị Estée không chuyên về các makeup tutorial đâu, và cũng như thế, mình mê nhất ở chị ấy là tất cả những cái khác =)) Từ monthly favorites đến những cái tag rất hay ho, hay chỉ đơn giản là những video chia sẻ rất calming. Có lẽ ở giọng chị hay, có lẽ là do góc quay hay khung hình quá đẹp (?) Mình không biết, chỉ biết là việc ấn vào những video mới của chị đã thành thói quen mất rồi.



IV. Beauty blogger


Khoảng hai năm trở lại đây, cộng đồng các chị em Việt Nam phải nói là cuống cuồng lên bởi sự xuất hiện của những trang blog quá đẹp, từ hình ảnh, chủ nhân đến từng câu chữ. Mình thì mình yêu tất cả các chị chẳng chừa ai đâu, bắt chọn ra đúng là nhọc nhằn khổ công lắm ấy. Nhưng thôi, dù rất đau lòng nhưng mình xin phép được chọn ra hai người đẹp mà mỗi lần post bài mình chỉ hận không thể nhào vô ngấu nghiến :((

Hachikobob


Chị Hachikobob viết review rất dài, rất chi tiết, từ phân tích thành phần đến lịch sử hãng (nhất là bài về Tatcha ấy ôi thích dã mann). Vài người sẽ thấy nó rất dài, nhưng với đứa như mình thì vừa khéo hợp ý mới chết chứ. Bài viết của chị thường không tập trung vào một sản phẩm đâu mà thường là tổng hợp 2, 3 sản phẩm hoặc là về hãng đấy và một vài sản phẩm chị đã dùng. Đọc vừa dài, không bị ngán, lại thêm tính chị ấy khá thẳng nên có được cái nhìn khách quan nhất nữa. Ngoài ra mình nhất định phải yêu chị ấy bởi vì chị thường tổ chức blog sale, mà theo mình được biết tiền từ blog sale đều dùng cả vào mục đích từ thiện *clap clap* :))

G4giraffe

Chị GG thì cũng thế nhé, bài viết thường rất dài, chi tiết từ thành phần đến lịch sử hãng. Nói thế nào nhỉ, chj GG có năng lực mỗi lần viết bài nào thì sản phẩm chị đề cập đều khiến cho con người ta "khao khát" đấy ạ huhu :(( Cách viết không hiểu sao mình yêuuu vô cùng, dã man và chỉ muốn cả ngày đọc hết không sót một chữ nào (và mình làm thế thật) =)) Nhất là bài viết “My sun protection story” của chị xứng đáng được bầu chọn là bài viết của năm vì cực - kì - hay! Chị ấy còn hay thêm các thứ như trà vào monthly favorites, hồi đấy còn một đợt chị ấy viết về cách ăn làm sao cho khỏe hay lựa chọn khẩu phần ăn thì ôi thôi… <3 <3 <3 Rồi chị hay dịch các trang bầu chọn mỹ phẩm Nhật về cho chị em, cái gì hay đều sẻ chia, mà dù chưa thấy mặt bao giờ, qua vài bức ảnh che che thôi mình cũng biết chị xinh lắm, xinh không chỗ chê rồi ấy chứ :((



V. Stores


I AM (iaminsaigon)

Shop này là một trong những shop cần - phải - check - qua - ngay đấy ạ. Sản phẩm thường là case điện thoại, vòng tay, nhẫn, dây chuyền,... và được làm từ hoa - thật - thủ - công luôn. Nghe đã đủ hấp dẫn chưa ạ huhu :(( Shop rất thân thiện, giao hàng đúng giờ, chỉ bị cái rep mess hơi chậm một chút (ừ cái này shop cũng bảo sẽ rep trong vài giờ). Các sản phẩm tớ thấy đáng mua nhất là case điện thoại và hoa tai, dây chuyền tớ không biết vì các ấy phải để ý cái mặt dây chuyền không phải là kiểu thủy tinh hay gì cứng cáp như mình tưởng tượng đâu (nghĩ lại cũng đúng chứ vì lỡ rơi sẽ bể mất :(() Nhưng hoa thì hoa thật lại còn đẹp lắm luôn đấy ạ, mọi người cứ xem vài hình bên dưới sẽ hiểu ngay thôi.






Lạc Thi Thư Quán


Mình đã thôi mua sách từ Tiki từ rất lâu rồi, chỉ thi thoảng lên xem có quyển nào mới để check qua thôi (vì Tiki nhiều lần làm ăn bực mình lắm). Chỗ mình vẫn tin tưởng mua suốt 2 năm nay là Lạc Thi Thư Quán đây ạ. Nhìn qua mọi người sẽ tưởng chị ấy bán toàn ngôn tình/đam mĩ/light novel thì không phải ạ, tại số đông khách hàng ưa chuộng các loại đấy hơn thôi chứ cứ inbox hỏi thì hầu như sách gì chị ấy cũng có thôi (ngoại trừ vài cuốn khan hiếm, mình nghĩ vậy). Rep mess rất nhiệt tình, cực kì chân thật dễ thương, sách đến tay các bạn đừng sốc vì được bao ép kiếng sạch sẽ, đẹp đẽ vô cùng. Mình thật sự không ngờ trên đời này còn có một người bán hàng tốt bụng đến chừng này :((( Tiện thể nói luôn hầu hết sách từ tủ nhà tớ đều đến từ shop chứ chẳng đi đâu xa cả =))

Bên dưới là một trong những cuốn sách mình mới mua từ Lạc Thi, các bạn có thể thấy là ép kiếng bao xong nhìn đẹp dã man, không bị kiểu dễ tuột như bao vở tí nào <3










VI. Stationary


Sổ Nhất Thống



Quyển sổ này mình được một người bạn rất đặc biệt tặng cho… chẳng nhân dịp gì cả :)) (gửi lời thương đến người ấy nếu nhìn thấy nhé). Hiện giờ em ấy là mỹ nhân độc quyền chuyên sủng trong hậu cung các quyển sổ của mình (mình thì cuồng sổ thôi rồi, cơ mà ai lại không cưỡng lại được chứ). Ấn tượng đầu tiên là bìa sổ hồng xinh, còn đề thêm dòng chữ “What is success? It is being able to go to bed at night with your soul at peace” (Cái gì là thành công? Chính là có thể lên giường hằng tối với một tâm hồn thanh thản). Mình yêu quyển sổ này vì tiện lợi do có lịch năm 2015 - 2016, còn có hằng đống các trang với khung nhỏ mình hay dùng để note lại những việc cần làm trong hôm đó nữa (như bài tập hay sự kiện quan trọng chẳng hạn).

Muji's pen


Mình vẫn chưa tìm thấy loại bút nào mình yêu hơn bút của Muji, đủ màu đủ loại, đặc biệt là ngòi 0.38 nhỏ nhắn đúng loại yêu thích của mình nữa chứ. Mình cứ như sưu tập bút Muji (mà thật ra toàn dùng bút Muji thôi, ngoại trừ bút bi vẫn dùng Thiên Long) vì giá cũng tương đối, lại đa dạng màu, chất lượng tốt. Mình chỉ không ưng cây màu hồng vì bị nghẹt mực miết, còn các em kia là stable không thể sống thiếu rồi :))

-o0o-  

Ấy thế là phần đầu tiên của tớ xong rồi :(( Mới có vài thứ đã dài như này thì phần II lại toàn nói về sở trường của mình, nghi rằng còn dài không kém (hoặc hơn). Để cảm ơn các bạn đã theo dõi đến tận đây, tặng mọi người vài bức ảnh bầu trời Singapore nhé!





No comments:

Post a Comment